Với những người có niềm đam mê kinh doanh hẳn rằng đã không ít lần mày mò về cách tìm nguồn hàng bán trên eBay đúng không? Bởi vì đây cũng là một sàn kinh doanh cho phép bạn thu được mức lợi nhuận lớn. Vậy bạn đã có được những tips hay về tìm nguồn hàng trên eBay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo thêm các thông tin bổ ích mà CTS sắp tiết lộ dưới đây nhé!

eBay có gì hấp dẫn?

Khoan vội lướt đến phần cách tìm nguồn hàng trên eBay, hãy cùng CTS tìm hiểu vì sao sàn này lại được nhiều người đánh giá cao vậy nhé!

eBay sản phẩm được tạo ra bởi một tập đoàn ở Mỹ. eBay.com được đánh giá là một trong những trang web bán hàng online tốt nhất. Nơi đây quy tụ vô vàn mặt hàng khác nhau. Sản phẩm được nhập từ khắp nơi trên thị trường. Điểm khác biệt nhất của eBay,com chính là sản phẩm được đấu giá. Khách hàng nào trả giá cao hơn mức đấu giá ban đầu sẽ mua được món hàng đó.

eBay có gì hấp dẫn?
Số lượng người mua hàng trên eBay ngày càng nhiều

Bên cạnh đó, nguồn hàng trên eBay còn có những điểm đặc biệt cuốn hút khách hàng như:

  • Giá rẻ: Hàng hóa trên sàn này có mức giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường. Mức giao động về giá thông thường nằm trong ngưỡng từ 50 – 85%. Điều này có thể được lý giải vì hàng trên sàn thường đã qua sử dụng.
  • Siêu thị đa dạng: eBay bán mọi thứ mà người dùng trên thị trường cần. Dù cho bạn cần bất cứ một sản phẩm nào trên sàn này thì đều có thể tìm mua được.
  • Tiện lợi: Đây là điểm mà hầu hết khách hàng trên thế giới phải công nhận. Với eBay, bạn có thể mua hàng ở bất cứ thời điểm nào, ở đâu.

Có thể bạn chưa biết: Cách tìm nguồn hàng trên Aiexpress giá sỉ, uy tín

 Hướng dẫn cách tìm kiếm nguồn hàng trên eBay

Với những điểm đặc biệt trên bạn đã biết vì sao sàn eBay lại được nhiều khách hàng yêu thích đúng không? Cách tìm nguồn hàng bán trên eBay cũng khá đơn giản. Mọi điều bạn cần nắm là:

Hướng dẫn tạo tài khoản trên eBay

Bất cứ một ai cũng đều có thể tạo tài khoản trên eBay. Đối với tài khoản này, cả người bán lẫn người mua đều thoải mái thực hiện các mục đích như mua hàng, kinh doanh.

Các bước để tạo nên một tài khoản trên sàn cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn nhấn truy cập vào đường link: Ebay.com

Bước 2: Đánh dấu vào mục Personal Account và nhập mọi thông tin được yêu cầu vào.

Bước 3: Trang web sẽ yêu cầu nhập bạn nhập Tên. Sau đó, bạn cần nhập số điện thoại bản thân cần vào. Sau khi đã hoàn tất quá trình này, bjan chỉ cần nhấn vào mục Register.

Bước 4: Lúc này, giao diện của trang web đã bắt đầu chuyển sang phần kích hoạt. Hãy nhấn vào dòng chữ Text me and Pin để phía bên sàn gửi lại mã nhập về SMS của bạn.

Bước 5: Nhập mã vừa nhận được vào ô dưới.

Hướng dẫn tạo tài khoản trên eBay
Nhập mã vào đây

Như vậy về cơ bản là bạn đã tạo tài khoản thành công. Giờ đây, bạn có thể thay đổi mọi thông tin về tài khoản ở góc trái màn hình nhé!

Hướng dẫn cách tìm kiếm và đặt hàng trên eBay

Để tìm kiếm và đặt hàng trên eBay, điều đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản. Tiếp đến, gõ từ khóa muốn tìm kiếm vào hộp search trên trang. Đợi khoảng 3s thì eBay sẽ trả về cho bạn những kết quả tương ứng.

Lúc này, bạn chỉ cần bấm vào để xem chi tiết về mặt hàng. Nếu cảm thấy phù hợp với nhu cầu bản thân thì bạn chỉ cần đặt mua trực tiếp là xong. Đối với các sản phẩm thông tin chưa rõ ràng, hãy liên hệ với người bán nhé!

Cách tìm kiếm và đặt hàng trên eBay
Tận dụng hộp tìm kiếm của eBay

Một vài tips hay trong tìm kiếm và đặt mua hàng trên sàn cho bạn là:

  • Khi bạn muốn tìm kiếm nâng cao, hãy đánh vào ô Search title and Description. Lúc này, bạn sẽ tìm được cả tựa đề lẫn các miêu tả về sản phẩm đó. Kết quả hiển thị cũng sẽ mang độ chính xác, chi tiết nhất cho bạn.
  • Đừng gõ khoảng trắng vào trong thanh tìm kiếm của eBay. Bởi vì, chúng không hiểu được ý nghĩa này bạn nhé!

Hướng dẫn cách đấu giá trên eBay

Đấu giá có lẽ là điểm thú vị mà bạn nên biết khi truy cập vào eBay. Ở trên sàn bạn sẽ thấy cụ thể về 2 mục hiển thị là:

  • Buy it now: Đây là mẫu lời mời chào được người bán niêm yết về mức giá. Do đó, bạn không cần phải nhọc công trả giá nhé. Mua theo giá mà người bán đề cập là được.
  • Bid: Dịch trong tiếng Việt có nghĩa là cho phép đấu giá. Theo đó, chủ shop sẽ đưa ra các mức giá bán thấp nhất cho khách hàng tham gia vào quá trình đấu giá này. Trong trường hợp người mua trả được mức giá cao nhất thì sản phẩm thuộc về họ.

Điều bạn cần làm là xem xét các mức giá mà khách hàng trước đưa ra. Sau đó, cân nhắc về mức giá tương xứng của món hàng và ngân sách mà bạn có thể đưa ra. Cuối cùng, điền mức giá và chờ đợi đến lúc chốt thôi.

Đấu giá trên eBay
Đấu giá cao hơn so với các khách hàng khác dựa trên tiêu chí sự phù hợp và ngân sách của bạn

Cách đấu giá này đòi hỏi mỗi người mua hàng cần phải biết tính toán. Có như vậy mới thu được mức nhuận tốt nhất cho mình.

Cách tìm hàng giá tốt nhất trên eBay

Cách tìm nguồn hàng bán trên eBay giá tốt nhất cho bạn là truy cập vào deals.ebay.com. Đây là đường link dẫn bạn đến với các chương trình giảm giá lớn của sàn. Giá sản phẩm tại đây tốt hơn rất nhiều so với thị trường. Tuy nhiên, về mức giá cũng như chất lượng không khác gì so với các sản phẩm khác.

Cách tìm hàng giá tốt nhất trên eBay
Truy cập đường dẫn trên để đến trang có nhiều khuyến mãi

Điều quan trọng bạn cần biết là chú ý về thời điểm mua và chọn sản phẩm đúng với nhu cầu cá nhân. Trong trường hợp chưa tìm thấy sản phẩm tốt, phù hợp với bạn ở đường link đó, đừng vội. Bạn có thể gõ trực tiếp trên ô tìm kiếm của sàn để dẫn đến kết quả tốt nhất nhé!

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng, phải gõ đúng từ khóa trong thanh tìm kiếm. Bởi vì, nếu không đúng cách, bạn sẽ phải tiêu tốn một lượng lớn thời gian để tìm được sản phẩm ưng ý đấy.

Tips hay: Cách tìm nguồn hàng trên amazon không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm khi mua hàng trên eBay an toàn, giá tốt nhất

Cách tìm nguồn hàng bán trên eBay không đơn thuần nghiêng về kỹ thuật. Bên cạnh các thao tác thủ công, bạn còn cần nắm vững bí kíp dưới đây để nhanh chóng tìm được sản phẩm tốt nhé!

Đọc tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm

Mỗi một chủ shop luôn có những cách thức khác nhau để mô tả về sản phẩm mà họ bán. Do đó, bạn cần phải chú ý đọc kỹ thông tin của chúng. Sàn eBay chủ yếu phục vụ ngôn ngữ tiếng Anh. Do đó, ít nhất bạn phải có tiếng Anh cơ bản hoặc tận dụng công cụ Google dịch nhé!

Các công dụng, chức năng sản phẩm cũng như quy định về vận chuyển, thanh toán đều được cập nhật chi tiết trong phần mô tả. Do đó, bạn nên chú ý thật kỹ để nắm bắt đúng thông tin nhé!

Đọc tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm
Luôn luôn phải chú ý thông tin về sản phẩm

Trong trường hợp có bất cứ thắc mắc nào, hãy chủ động liên hệ người bán. Bạn có thể nhấn chuột vào phần Ask seller để trực tiếp thảo luận của seller.

Cách những người bán lừa đảo hay sử dụng

Nhiều người cho rằng, eBay uy tín sẽ không có những hành vi lừa đảo. Thế nhưng, trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng. Bởi vì, eBay tập hợp rất nhiều người bán khác nhau. Nguồn cung cấp hàng cũng riêng biệt và eBay không quản lý mọi mặt. Do đó, bạn cần cẩn thận với những chiêu trò lừa đảo mà người bán trên eBay thường áp dụng.

Cách những người bán lừa đảo hay sử dụng trên eBay
Cẩn thận với các chiêu thức lừa đảo

3 trong số các chiêu trò lừa đảo khách hàng được áp dụng nhiều nhất là:

  • Không giao hàng: Khá nhiều khách hàng đã tố cáo trên eBay về tình trạng này. Nghĩa là, sau khi người bán đã nhận được tiền từ phía khách hàng mua thì không giao hàng. Họ đã cao chạy xa bay và bạn mất hoàn toàn về số tiền đã thanh toán trước đó. Hiện tại, eBay đang có chế độ hoàn tiền cho các trường hợp thế này. Tuy nhiên, thời gian chờ lâu và còn nhiều mặt hàng vẫn chưa được eBay đảm bảo.
  • Người bán dùng tên giả: Họ sẽ tạo ra một danh mục bán hàng trên trang eBay. Sau đó, khi có người mua, họ sẽ gửi món hàng đến địa chỉ bạn đặt. Tuy nhiên, điều đáng nói là họ cố ý ghi sai tên người nhận. Lúc đó, bạn sẽ nghĩ rằng, nhận nhầm và trả lại gói hàng đó. Và thật không may, trên hệ thống giao hàng, hệ thống đã đánh dấu giao thành công đơn hàng cho bạn. Lúc này, bạn sẽ hoàn toàn không được hưởng chế độ hoàn tiền từ eBay, mất hàng và số tiền đã thanh toán.
  • Giao hộp hàng trống không, không có sản phẩm bên trong

Cách đánh giá 1 người bán uy tín

Để dễ dàng tránh được tình trạng bạn đang mua phải hàng giả – kém chất lượng hãy cẩn thận đánh giá mức độ uy tín của người bán. eBay ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều biện pháp áp dụng để kiểm soát thông tin người bán. Do đó, khá nhiều kẻ trục lợi từ điều này. Họ cố ý kinh doanh hàng giả và lừa đảo người mua một cách hoàn hảo.

Cách đánh giá 1 người bán uy tín
Xem thông tin của người bán tại đây

Cách tốt nhất để bạn đánh giá được mức độ tốt của người bán là thông qua bình luận. Hơn nữa, bạn cần xem số lần giao dịch cũng như số sao mà shop nhận được. Shop càng nhiều bình luận tiêu cực, càng ít sao sẽ càng kém chất lượng. Bạn cần tránh xa những gian hàng như thế nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa trên các yếu tố dưới đây để đánh giá khách quan:

  • Mô tả về sản phẩm: Liệu có chi tiết và đúng chân thực với những gì sản phẩm có hay không?
  • Mức độ liên lạc cũng như trao đổi thường xuyên giữa shop với khách hàng thế nào?
  • Thời gian để hàng được giao đến nhà bạn là bao lâu?
  • Cước phí vận chuyển được áp dụng cao hay thấp hơn so với thị trường?

Bí quyết để săn sale, mua hàng rẻ bằng mã giảm giá

Đối với những người thường xuyên áp dụng cách tìm nguồn hàng bán trên eBay hẳn đều nắm chắc các tuyệt kỹ săn sale. Vậy còn những người mới thì sao? Bạn có thể áp dụng một i tip dưới đây để săn được mặt hàng giá tốt, chất lượng nhé!

Bí quyết để săn sale, mua hàng rẻ bằng mã giảm giá
Vào mục Daily Sale để tìm hàng giảm giá mạnh

Truy cập vào mục Daily Deal nằm ở phía bên phải màn hình. Ở mục này có phần Search để bạn tìm được danh mục về hàng đang giảm giá trong ngày. Bạn sẽ ngay lập tức tìm kiếm được sản phẩm nằm trong nhu cầu của mình. Giá bán vô cùng rẻ, người bán chốt nhanh, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội nhé!

Tránh mua hàng từ những người bán Trung Quốc

Theo khảo sát thị trường của nhiều chuyên gia thì tỷ lệ người bán Trung Quốc trên sàn eBay lừa đảo người mua vô cùng cao. Họ thường cung cấp những mặt hàng thiết yếu nhưng đã qua sử dụng. Hơn nữa, nguồn hàng cũng có chất lượng thấp, không đảm bảo khi dùng. Do đó, khi bạn mua sẽ giống như đang sở hữu một đồ vật vô giá trị vậy.

Tránh mua hàng từ những người bán Trung Quốc
Người bán từ Trung Quốc có xu hướng lừa đảo cao

Ngoài ra, những người bán từ quốc gia này có xu hướng gửi hộp hàng không đến cho khách hàng. Nghĩa là, đơn hàng vẫn được giao nhưng hàng bạn nhận được là một chiếc hộp trống không. 

Điều tệ hại hơn là họ thường có xu hướng không chịu trách nhiệm với các đơn hàng được giao đi. Mọi vấn đề về quyền lợi của khách hàng cũng không được đảm bảo.

Do đó, đại đa số dân buôn trên sàn đều khuyên người dùng nên tránh người bán Trung Quốc.

Tránh mua hàng đã qua sử dụng

Có khá nhiều mặt hàng trên eBay vì có một số lỗi nhỏ mà được nhà cung cấp sửa lại và bán ra. Điều này bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng ở phần mô tả sản phẩm. Đồng thời với đó, hãy chủ động liên hệ với người bán để biết chi tiết về tình trạng hàng hóa nhé!

Khá nhiều chuyên gia có lời khuyên rằng bạn không nên mua hàng đã qua sử dụng nhiều hơn 2 lần. Bởi vì, các mặt hàng này đều có giá trị thấp, gần như không sử dụng được. Dấu hiệu nhận biết mặt hàng này là sản phẩm được bán với mức giá quá rẻ. Hơn nữa, người bán rất dễ dàng chốt đơn ngay khi bạn đặt vấn đề.

Tuyệt đối không giao dịch ngoài eBay

Đây chính là điều giúp bạn đảm bảo rằng số tiền của bạn đang được chuyển đúng người bán. Hơn nữa, trong tình huống sơ suất, eBay vẫn có thể đảm bảo được quyền lợi cho bạn. Nếu bạn giao dịch ở ngoài sàn, các chứng cứ thanh toán đều không có lợi cho bạn. Người bán có thể quỵt và không giao hàng cho bạn.

Tuyệt đối không giao dịch ngoài eBay
Chỉ nên giao dịch trực tiếp trong sàn

Hơn nữa, eBay cũng sẽ không chứng thực được mức độ thiệt hại của bạn. Tóm lại, bạn sẽ phải đối diện với vấn đề mất tiền oan và không nhận được hàng.

Một số câu hỏi của khách hàng khi mua hàng trên eBay

Bên cạnh thắc mắc về cách tìm nguồn hàng bán trên eBay thì CTS nhận thấy khách hàng còn đặt câu hỏi cho các vấn đề sau:

  • Chất lượng của sản phẩm trên eBay thế nào?

Đối với thắc mắc này chúng tôi có thể giúp bạn tóm lại với cụm từ “hên xui”. Chất lượng sản phẩm tùy thuộc vào lương tâm của mỗi người bán. Do vậy, khi mua hàng trên sàn này bạn nên xem xét kỹ các đánh giá về sản phẩm từ khách hàng đi trước. Nên chú ý chọn shop có sản phẩm được đánh giá tích cực nhiều nhất.

  • eBay có những phương thức mua hàng nào?

Ở thời điểm hiện tại, ở eBay có 2 hình thức chính là mua hàng trực tiếp và đấu giá. Với hình thức mua trực tiếp, bạn sẽ mua hàng với mức giá được niêm yết từ trước. Còn đấu giá, bạn có thể đặt số tiền vào món hàng đó, nếu thắng cuộc hàng sẽ thuộc về bạn.

  • Các hình thức thanh toán ở sàn eBay?

Thanh toán trên trang này bạn có thể dùng paypal, chuyển khoản, tiền mặt, bưu điện, thẻ tín dụng và cả SÉC. Dựa theo kinh nghiệm của nhiều người dùng thì bạn nên thanh toán qua Paypal. Bởi vì bảo hiểm của eBay được áp dụng cho hình thức này là chủ yếu.

  • Ở  Việt Nam nên mua hàng ở eBay thế nào chất lượng?

Câu trả lời là bạn nên tận dụng ưu thế của các dịch vụ tìm nguồn hàng. Trường hợp này bạn sẽ được cam kết về hiệu quả nguồn hàng, đấu giá thoải mái và dễ dàng chốt đơn. 

Dịch vụ tìm nguồn hàng trên eBay uy tín tại CTS

Hiện tại CTS đang cung cấp dịch vụ tìm nguồn hàng chất lượng, giá ưu đãi. Lý do mà bạn nên chọn CTS là:

  • Đơn vị có đội ngũ riêng chuyên nghiệp trong việc mua hàng trên eBay. Không những họ có kiến thức, kinh nghiệm mà còn chu đáo trong chăm sóc đối tác.
  • Với dịch vụ từ CTS, bạn chỉ đơn giản ngồi ở nhà, gửi link đơn hàng, CTS sẽ hỗ trợ từ A-Z.
  • Khách hàng được mua nhiều loại hàng hóa khác nhau. Đồng thời, bạn cũng được quyền chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng. Các tình trạng mất đơn hàng gần như không xảy ra.
  • Hàng hóa bạn đặt đều được giao về nước đúng thời hạn đã quy định trước đó.
  • Mọi quyền lợi của khách hàng CTS cam kết đảm bảo. Từ giá mua tận gốc đến hàng thất lạc, đơn vị đều giải quyết cho bạn.
  • Các thủ tục vận chuyển từ Mỹ về Việt, CTS đều đảm nhận trách nhiệm và thực hiện thay bạn.
Dịch vụ tìm nguồn hàng trên eBay uy tín tại CTS
Dịch vụ tìm nguồn hàng tại CTS thay bạn hoàn tất mọi quy trình mua hàng

Liên hệ ngay với CTS ngay khi bạn có ý định tìm nguồn hàng bán trên eBay nhé!

Xem thêm: Dịch vụ mua hàng qua Ebay, ship hàng từ Ebay về Việt Nam uy tín

Các thông tin hữu ích trên đây bạn đã note lại đầy đủ chưa? Đừng quên, CTS vẫn luôn chờ đợi mọi phản hồi của bạn. Hãy để chúng tôi tối ưu hóa quá trình kinh doanh cho bạn nhé!